14/08/2014 08:49 GMT+7

​Kỷ luật cục phó và nguyên cục trưởng Cục Quản lý thị trường

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TT - Ban cán sự Đảng Bộ Công thương vừa chính thức kết luận về việc kỷ luật một loạt cán bộ.

Việc kỷ luật này sau khi dư luận nêu vụ việc lộ đề trong đợt thi công chức tại Cục Quản lý thị trường khiến nhiều cán bộ hợp đồng và cháu phó cục trưởng trúng tuyển.

Theo đó, Ban cán sự Đảng Bộ Công thương quyết định khiển trách ông Đỗ Thanh Lam, cục phó Cục Quản lý thị trường (có cháu là ông Đỗ Mạnh Quân trúng tuyển).

Ông Trương Quang Hoài Nam - nguyên cục trưởng Cục Quản lý thị trường, vừa được luân chuyển về làm phó chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ - cũng bị truy cứu, áp hình thức kỷ luật phê bình nghiêm khắc.

Ông Nam bị hủy hết các danh hiệu thi đua khen thưởng có được năm 2013 vì ông là chủ tịch hội đồng thi nhưng để xảy ra vi phạm. Ban cán sự Đảng cũng đề nghị hủy hết các danh hiệu thi đua, khen thưởng năm 2013 với tập thể đảng ủy và lãnh đạo Cục Quản lý thị trường.

Ban cán sự Đảng Bộ Công thương nhận định vụ việc ở Cục Quản lý thị trường đã ảnh hưởng lớn tới uy tín của Bộ Công thương nên quyết định hủy bỏ kết quả thi có sai phạm và sẽ tổ chức thi lại.

Riêng hai cán bộ trực tiếp sai phạm trong việc bảo mật đề thi, Bộ Công thương vẫn giữ mức kỷ luật là hạ bậc lương với ông Nguyễn Đăng Khoa, trưởng phòng pháp chế, và cảnh cáo với ông Nguyễn Đức Lê, phó phòng pháp chế. Lý do cho mức kỷ luật trên vì hai ông này có tình tiết giảm nhẹ như là thương binh, sắp nghỉ hưu, có nhiều đóng góp và thành khẩn nhận sai phạm...

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên